Your browser does not support JavaScript!

"Mổ xẻ" Mortal Kombat 11 (phần 1)

"Mổ xẻ" Mortal Kombat 11 (phần 1)
hồTrang 18.01.2019 - 17:43
Vào rạng sáng 18/1 theo giờ Việt Nam. Buổi ra mắt của Mortal Kombat 11 đã khiến tôi không thể nào ngồi im. Rất nhiều điểm mới về gameplay và cốt truyện được nhá hàng kín đáo. Cùng điểm lại tất cả những điều mới sẽ được đề cập trong bài viết này. Tuy nhiên vẫn chỉ là ý kiến cá nhân của người viết nên hãy cùng bàn luận nhé.
Vào rạng sáng 18/1 theo giờ Việt Nam. Buổi ra mắt của Mortal Kombat 11 đã khiến tôi không thể nào ngồi im. Rất nhiều điểm mới về gameplay và cốt truyện được nhá hàng kín đáo. Cùng điểm lại tất cả những điều mới sẽ được đề cập trong bài viết này. Tuy nhiên vẫn chỉ là ý kiến cá nhân của người viết nên hãy cùng bàn luận nhé.

H.U.D thay đổi lớn trong lần này:

Thanh máu và tất cả mọi thứ lấy màu vàng làm tông màu chính. Khác với Mortal Kombat X(MKX) và Injustice 2(I2), thanh bar meter (công cụ để tăng sát thương và sử dụng X-ray) được làm theo 1 kiểu khác: công và thủ. Sát thương được hiển thị giống như Injustice 2 là số liệu cụ thể chứ không còn là % nữa.

X-ray không còn, thay vào đó là Fatal Blow:

X-ray( coi như chiêu cuối kể từ MK9 ) là chiêu thức mà ai trong chúng ta cũng "yêu thích" khi được chứng kiến những cảnh đánh rạn xương hay dập "bi" máu me tung tóe chỉ kém hấp dẫn sau Brutality và Fatality nay phải gặp điều kiện cần để kích hoạt. Đó là khi máu người chơi chỉ còn 30%. Chúng ta có thể dùng trong 1 round, nếu lỡ trượt thì có thời gian chờ và sẽ hồi lại. Điều này khiến cho trận đánh trở nên dễ "lật kèo" hơn khi việc dồn combo cùng chiêu cuối sẽ là rất nhiều sát thương.

Không còn thanh Stamina(thể lực) và 1 cơ chế tấn công phòng thủ mới:

Hoan hô! Không còn những combo sử dụng kĩ thuật running(chạy) để nối dài combo hơn (Bởi vì tôi rất kém trong khoản này) và quay trở về Dash (2 tiến hoặc 2 lùi) như MK9. Thế nhưng, để phá vỡ combo của đối phương hay còn gọi là "Breaker" thì khả năng này đã không còn. Bù lại, "perfect block" và rolling tech(lộn để thoát trong thế đối phương đánh combo) sẽ là biện pháp để thoát khỏi những pha dồn combo của đối phương (khá giống với I2)

Crushing Blow - thêm hiệu ứng gẫy xương "đẹp mắt":

1 cơ chế mới trong bản lần này. Cách thức thực hiện thì cần phải có điều kiện nhất định. Một số đòn gây hiệu ứng chảy máu (sau phát đó mất máu dần)

Các Variations(biến thể) của nhân vật theo phong cách riêng của bạn

Bạn sẽ có thể biến Mortal Kombat thành game búp bê Barbie khi game cho phép bạn được tùy quyền lựa chọn và tạo dựng các nhân vật theo 1 style riêng của mình, không rõ là lối đánh có thay đổi không nhưng khả năng tùy biến này khiến bạn không bị "nhàm" mắt khi thấy được rất nhiều variation của các người chơi online trên toàn thế giới

Phần 2 chúng ta sẽ cùng đề cập đến các nhân vật được cộng đồng mạng đồn thổi và phần cốt truyện.