Your browser does not support JavaScript!

Dịch bệnh COVID-19 và tương lai ảm đạm của nền CS:GO chuyên nghiệp nửa cuối năm 2020

Dịch bệnh COVID-19 và tương lai ảm đạm của nền CS:GO chuyên nghiệp nửa cuối năm 2020
linht 08.07.2020 - 14:25
Dịch bệnh COVID-19 vẫn đang hoành hành ở khá nhiều các quốc gia phương Tây, đặc biệt là Mỹ khiến nhiều giải đấu LAN CS:GO tiếp tục có nguy cơ bị hủy bỏ hoặc chuyển sang thi đấu online.
Dịch bệnh COVID-19 vẫn đang hoành hành ở khá nhiều các quốc gia phương Tây, đặc biệt là Mỹ khiến nhiều giải đấu LAN CS:GO tiếp tục có nguy cơ bị hủy bỏ hoặc chuyển sang thi đấu online.

Nửa đầu năm 2020 đã chứng kiến sự bùng phát của dịch bệnh COVID-19 và sự lây lan với tốc độ chóng mặt của nó trên toàn thế giới đã làm đảo lộn và ảnh hưởng lớn tới cuộc sống người dân của nhiều quốc gia. Ngành Esports nói chung và CS:GO nói riêng cũng không là ngoại lệ khi đã có rất nhiều giải đấu bị ảnh hưởng ở nhiều mức độ khác nhau: thi đấu không có khán giả (IEM Katowice 2020), chuyển sang thi đấu online (ESL Pro League Season 11, Flashpoint Season 1) hay thậm chí là thay đổi lịch thi đấu (Major ESL One: Rio).

Dịch bệnh COVID-19 và tương lai ảm đạm của nền CS:GO chuyên nghiệp nửa cuối năm 2020 - Ảnh 1.

Hình ảnh nhà thi đấu Spodek trống vắng khán giả

Kể từ tháng 3 tới nay tất cả các giải đấu CS:GO lớn trên thế giới đều đã phải sử dụng thể thức thi đấu online theo từng khu vực và điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ các đội tuyển khi họ phải liên tục đối đầu nhau, không có cơ hội cọ sát với những đội tuyển từ châu lục khác. Hơn thế nữa, thi đấu online chỉ là một giải pháp tình thế khi rất nhiều vấn đề có thể diễn ra như ping, máy móc của player, coach, xem trộm stream,...

Vào đầu tháng 6 vừa rồi, trang tin uy tín hltv.org đã đưa tin rằng ESL One Cologne - giải đấu danh giá nhất năm và cũng là giải đấu đầu tiên được tổ chức sau kỳ nghỉ hè một tháng của các player - nhiều khả năng sẽ được thi đấu tại một studio ở châu Âu và không có khán giả. Tuy nhiên với tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp và mới chỉ có một số quốc gia châu Âu nới lỏng các biện pháp hạn chế đi lại thì ESL đang nghiêng về khả năng thi đấu online như các giải đấu trước, theo nhiều nguồn tin thân cận với các bên có liên quan.

Dịch bệnh COVID-19 và tương lai ảm đạm của nền CS:GO chuyên nghiệp nửa cuối năm 2020 - Ảnh 2.

Các thành viên Team Liquid với chức vô địch ESL One Cologne 2019

Nếu là sự thật thì đây sẽ là một tổn thất không hề nhỏ với cộng đồng CS:GO thế giới khi ESL One Cologne là một trong những giải đấu lâu đời và danh giá nhất trong lịch sử CS:GO với 6 lần được tổ chức. Hình ảnh nhà thi đấu chật cứng khán giả và sự cổ vũ cuồng nhiệt luôn là những điều người ta nhắc tới khi nói về Lanxess Arena - "thánh đường CS:GO" và là nhà thi đấu từ trước tới nay của ESL One Cologne. Khi được liên hệ, ông Ulrich Schulze, phó giám đốc sản xuất của ESL đã nói: "Hiện tại chúng tôi đang cân nhắc các lựa chọn và thi đấu online là một trong số các phương án."

Không chỉ thế, nhiều nguồn tin cũng khẳng định rằng Major duy nhất trong năm nay ESL One: Rio nhiều khả năng cũng sẽ không được tổ chức khi tình hình dịch bệnh tại Brazil, nơi tổ chức giải đấu vẫn chưa có dấu hiệu khả quan nào. Theo các kế hoạch ban đầu thì ESL One: Rio sẽ là Major đầu tiên trong năm nay và được tổ chức vào tháng 5 vừa rồi, tuy nhiên nó đã bị hoãn lại và chuyển sang tháng 11, khiến năm 2020 chỉ còn một Major duy nhất được tổ chức.

Dịch bệnh hoành hành trên toàn cầu cũng khiến các đơn vị tổ chức giải đấu thận trọng hơn và cho tới nay mới chỉ có một vài giải đấu được xác nhận sẽ tổ chức trong nửa cuối năm 2020 như ESL Pro League Season 12, BLAST Premier Fall,... Hy vọng rằng dịch bệnh sẽ qua đi và chúng ta sẽ sớm một lần nữa chứng kiến những điều đã làm nên sự cuốn hút cho các giải đấu CS:GO: nhà thi đấu chật cứng khán giả, sự cổ vũ cuồng nhiệt và những pha highlight để đời của các player.