Your browser does not support JavaScript!

Navigation

Phân tích Dota2 Patch 7.13 : Những game đấu dài sắp trở lại

Phân tích Dota2 Patch 7.13 : Những game đấu dài sắp trở lại
carrot 13.04.2018 - 18:22
Bản cập nhật mới nhất của Dota2 vào sáng sớm nay sẽ thay đổi rất nhiều Meta game hiện nay. Đặc biệt nó sẽ làm cho game đấu trở nên dài hơn. Hãy cùng phân tích những thay đổi này để biết tại sao nhé.
Bản cập nhật mới nhất của Dota2 vào sáng sớm nay sẽ thay đổi rất nhiều Meta game hiện nay. Đặc biệt nó sẽ làm cho game đấu trở nên dài hơn. Hãy cùng phân tích những thay đổi này để biết tại sao nhé.

Dota2 sẽ update mỗi hai tuần một lần, hệ thống này nhìn chung rất ổn. Nó cho phép Dota2 thay đổi liên tục. Tuy nhiên khoảng 10 tuần ở hệ thống mới chúng ta vẫn chưa thấy một thay đổi lớn nào cả. Tất cả chỉ là những thay đổi nhỏ và người chơi có thể dễ dàng thích nghi. Những patch gần đây, Icefrog cố gắng để làm cân bằng early game và mid game, các đội tuyển dễ dàng hơn khi comeback.

Việc thay đổi hệ thống vàng patch trước đã làm cho hệ thống laning 2-1-1-1 trở thành dĩ vãng, giờ đây lane 2-1-2 đã trở lại giống như thời TI5. Nhưng với mức độ game đấu nhanh hơn rất nhiều.

Patch 7.13 mới đây đã làm thay đổi điều đó :

1) TƯỜNG THÀNH VỮNG CHẮC  

  • Tier 1 Tower Team Bounty giảm từ 120 xuống 100
  • Tier 2 Tower Team Bounty giảm từ 200 xuống 120
  • Tier 3 Tower Team Bounty giảm từ 200 xuống 140
  • Tier 4 Tower Team Bounty giảm từ 200 xuống 160
  • Ranged Barrack giảm tiền nhận được từ 150 xuống 100
  • Các công trình giảm tiền nhận được từ 125 xuống 75

 

Có một công thức bất di bất dịch của Dota2 Meta hiện nay đó là chiến thắng lane, lấy trụ 1-2, ăn Roshan rồi tiến lên highground. Thống kê cho thấy các team có lợi thế laning và lấy được Roshan lần 1 trước 20 phút giành chiến thắng tới 87%.

Nhưng với Patch này, việc lấy được các trụ ngoài lợi thế về vàng đã rút ngắn xuống rất nhiều:

Con số với trụ 1 khá nhỏ chênh lệch chỉ là 300 vàng tuy nhiên với trụ 2 con số đã lên tới 1200 vàng. Với early game con số 1200 vàng là con số khá đáng kể đặc biệt với support.

Support nay sẽ nghèo hơn rất nhiều

 

 

Còn với các trụ 3, 4 và các shrine không gây ảnh hưởng nhiều lắm với Meta game.

  • Glyph tăng thời gian từ 5 lên 6s
  • Tăng lượng HP của Meele Barrack từ 1500 lên 1800
  • Shrines tăng lượng HP từ 1500 lên 1800
  • Shrines bây giờ sẽ có khả năng tự regen, với 5HP/s

Đây là các thay đổi ảnh hưởng trực tiếp tới game đấu hiện nay. Không những push highground được ít tiền hơn, nay nó trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Bạn đừng nghĩ 1s bất tử trụ là nhỏ, nó gây ảnh hưởng cực kỳ lớn với game đấu đặc biệt trong các game thi đấu chuyên nghiệp. Về tính toán nó làm tăng 20% thời gian bất tử trụ, làm các timming push, skill hay item cũng phải thay đổi, xác xuất mắc lỗi sẽ tăng lên rất nhiều khi bạn cố push highground.

Hơn nữa khi phối hợp với bản patch trước khi buyback của support không còn mất nhiều tiền nữa đây sẽ là một cú hit rất lớn đến thời gian game đấu trung bình hiện tại.

Tăng lượng HP của Meele Barrack và Shrine hơn 300 điểm có hiệu quả nhiều hơn bạn nghĩ. Vì với các công trình lượng máu thực cao hơn rất nhiều ( EHP ) :

Công trình

Giáp

Trước

Bây giờ

Meele Barrack

15

HP = 1500

EHP = 2850

HP = 1800

EHP = 3420

Shrine

24

HP = 1500

EHP = 3660

HP = 1800

EHP = 4270


Chỉ với 300 HP này đã làm cho push highground khó hơn 20%. Nếu cộng với tất cả các vấn đề trên lại việc này sẽ trở nên khó hơn nữa.

High groud push trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

2) SỰ TRỞ VỀ CỦA CARRY HẠNG NẶNG

  • Thay đổi lại thời gian hồi sinh từ lvl 12-25 từ 48/52/54/56/58/60/70/74/76/78/82/86/90/100 thành 44/46/48/50/52/54/65/70/75/80/85/90/95/100

Khi bạn chơi các carry late game như AM hay Spectre, Mid game là thời gian cực kỳ quan trọng. Bạn không còn sự bảo kê của support, các ganker team định luôn truy lùng bạn. Bạn chưa có đủ những đồ đạc cần thiết để giao tranh, mỗi một mạng làm cho khả năng late game của bạn xa dần đi.

Tuy nhiên với bản patch này, thời gian chết của bạn sẽ được giảm xuống, nó không phải nhiều nhưng nó là cần thiết để bạn trở lại với công việc farm của mình.

Từ level 12 tới level 19 bạn sẽ được giảm từ tới 4-6s mỗi lần chết. Kết hợp với việc push highground trở nên khó khăn thì việc các carry hạng nặng trở lại là điều không khó hiểu.

Mặc dù từ level 21 trở đi bạn sẽ mất thêm thời gian để hồi sinh nhưng đó đã là việc của Late game, nơi cuộc chiến Buyback nổ ra chứ không phải vài giây như Mid game.

Sự trở về của các carry hạng nặng

3) SỰ THAY ĐỔI THUỘC TÍNH

  • Bỏ phân loại bonus các thuộc tính , bây giờ tất cả đều được bonus thay vì chỉ một thuộc tính đc bonus
  • Loại bỏ Status Resistance với các type hero Strength
  • Cân bằng lại các thuộc tính ( vẫn gây 1 damage/ chỉ số như cũ )
  • Các thuộc tính chính sẽ được lợi hơn 25%

Strength 

Trước : 

  • 20 HP
  • 0,71% HP regen
  • 0,15% Status Resistance

Bây giờ :

  • 18 Health ( + 25% với hero thuộc tính chính : 22,5 )
  • 0,55% HP Regen ( 0,68% với hero thuộc tính chính )
  • + 0,08% Kháng phép ( 0,1% với hero thuộc tính chính )

Đây là một thay đổi lớn với các hero thuộc tính Strength. Mặc dù giờ đây không còn Status Resistance, nhưng STR hero lại nhận được Kháng phép. Con số tuy không lớn nhưng nó cũng ảnh hưởng đôi chút với các hero này.

Ngoài ra, không những thế hero STR giờ còn nhận được nhiều HP hơn. Làm một phép tính đơn giản với các item như Heart of Tarrasque :

  • Trước 7.13, lượng HP nhận được với mọi hero là : 900
  • Với 7.13, lượng HP nhận được với hero STR : 1012,5
  • Với 7.13, lượng HP nhận được với hero khác : 810

Con số khác biệt lên tới gần 200HP , đây rõ ràng là 1 buff với hero STR và neft với các hero còn lại.

Một buff khá lớn cho Hero thuộc tính Strength

Intellegent 

Trước :

  • 12 Mana
  • 2% MP regen
  • 0,07 Spell Ampilication
  • 0,15% Kháng phép

Bây giờ :

  • 12 Mana ( 15 với hero thuộc tính chính )
  • 1,8% MP regen ( 2,25 với hero thuộc tính chính )
  • 0,07% Spell Amplication ( 0,087% với hero thuộc tính chính )

Kháng phép đã bị bỏ đi với Hero INT, đã mỏng manh nay hero INT còn mỏng manh hơn nữa. Tuy nhiên, việc mất “thủ” Icefrog đã bù “công” cho các hero này khi gia tăng một lượng lớn mana và Spell Ampilication.

Làm phép tính với 100 INT cho hero thuộc tính INT các bạn có thể thấy sự khác biệt

Mục

Trước 7.13

Sau 7.13

Mana

1200

1500

Mana regen

+180% (2 mana/s tới 5.6 mana/s)

+225% ( 2 mana/s tới 6.5 mana/s)

Spell Ampilication

7%

8.7%

 

Việc bỏ khàng phép và tăng sát thương/mana/regen với hero INT sẽ trung hòa với nhau nên bản patch này chưa rõ là một neft hay là một buff với hero INT. Đặc biệt khi một số support INT sẽ cần kháng phép lúc cuối game còn với các Core INT việc này lại khá thừa thãi.

Các Nuker sẽ trở nên đáng sợ hơn rất nhiều với lượng mana/hồi mana lớn

Agility

Trước : 

  • 0,17 Giáp
  • 1 AS
  • 0,06 MS

Bây giờ : 

  • 0,16 Giáp ( 0,2 với hero thuộc tính chính )
  • 1 AS ( 1,25 với hero thuộc tính chính )
  • 0,05 MS ( 0,062 với hero thuộc tính chính )

Đây có lẽ là sự thay đổi lớn nhất trong các thuộc tính. Với hero AGI, nó thực sự là một buff rất mạnh, 25% vận tốc đánh tăng thêm từ AGI cùng lượng giáp lớn. Các hero khác cũng không phải sự thay đổi tồi tệ.

Với việc thay đổi về thuộc tính AGI sự trở về của các carry hạng nặng (hầu hết là thuộc tính AGI) sẽ không còn xa nữa.

Tổng kết patch này sẽ là sự chấm dứt của kỷ nguyên của chiến thuật push với những Lycan, Chen, Enchan, Bestmaster . Các game đấu sẽ không còn nhanh chóng như trước.
Tuy nhiên đây chỉ là những phân tích dự đoán của người viết, việc Meta sẽ đi đâu về đâu chúng ta hãy để thời gian làm lộ rõ.

 

Từ khóa: